Kinh Nghiệm Nhận Biết Vải Thun Da Cá Tốt

Vải thun da cá tốt là loại vải thun da cá có thành phần cotton cao và chất lượng dệt tốt.

Vải thun da cá chuẩn cần đạt được các tiêu chí chất lượng bao gồm: độ mịn mặt vải, độ bền ma sát, độ dai, độ bền màu, khả năng thấm mồ hôi và thoát khí,....
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 4 cách để nhận biết loại vải thun da cá tốt:


1. Phân biệt vải thun da cá tốt bằng cách nhìn mặt vải
Vải thun da cá tốt hay tất cả các loại vải thun cotton tốt đều cần có tỉ lệ % cotton cao trong thành phần vải. Khác với các loại vải PE, mặt vải thun da cá cotton có độ thô nhất định, mặt vải không bóng, màu sắc trầm và có độ xù nhẹ.



Vải thun da cá tốt có độ bông nhẹ, mặt vải không bóng


Bằng cách này bạn cũng có thể xác định được loại vải thun da cá có thành phần PE cao. Vải thun da cá PE màu sắc sáng bóng, các thớ vải đều tăp tắp, không có hiện tượng xù bông. Tuy vậy, các loại vải thun da cá cần có thành phần cotton phù hợp, để đảm bảo mặt vải đạt độ mịn và bền ma sát trong quá trình sử dụng.


2. Sờ vải thun da cá bằng tay
Sờ tận tay là cách hay nhất và dễ nhất để xác định loại vải thun da cá tốt. Cách này hữu ích cả trong trường hợp bạn không phải là người chuyên trong lĩnh vực vải vóc may mặc.



Sờ tay để xác định loại vải thun da cá tốt


Chất liệu thun da cá tốt cần có độ thoáng mịn. Do đó, khi sờ tay, bạn sẽ cảm thấy bề mặt vải rất dễ chịu. Vải mềm và hơi nhăn khi vò. Bạn thử kéo một sợi vải sẽ thấy vải có độ co giãn cao. Nếu sợi vải thun da cá đứt, vết đứt không gọn, đó là chất liệu vải tốt.
Ngược lại, các loại vải thun da cá kém là loại sợi vải đàn hồi kém, mặt vải kém mềm, sờ tay thấy ráp, vò mạnh vải cũng không thấy nhàu.


3. Đốt thử để xác định loại vải thun da cá tốt
Đốt thử là các thức chung để chúng ta xác định thành phần cotton có trong các chất liệu vải, đối với vải thun da cá cũng tương tự. Để xác định loại vải thun da cá tốt, bạn có thể cắt một mẩu vải nhỏ và đốt thử bằng bật lửa. Lưu ý, kẹp mẩu vải và giữ nó xa tay để tránh bị bỏng.
Vải thun da cá tốt khi đốt có mùi như giấy cháy, vải bén lửa nhanh, to màu tàn, dễ tan và không bị vón cục. Ngược lại, loại vải thun da cá kém chất lượng có biểu hiện bắt lửa kém, khi cháy cho mùi khét, tro vón cục, như cục nhựa, khói nghi ngút.


4. Nhúng nước vải thun da cá



Nhúng nước vải thun da cá để kiểm tra


Loại vải thun da cá tốt có thành phần từ 90% cotton trở lên. Đặc tính của cotton là háo nước, hút nước rất nhanh. Để thử nghiệm, bạn cần chuẩn bị một thau nước nhỏ và nhúng miếng vải vào đó và quan sát.


Vải thun da cá tốt thấm nước nhanh, từ đó thấm mồ hôi cũng nhanh, thoáng mát hơn cho người mặc. Vết nước sau khi nhúng thường lan rộng, do đặc tính háo nước của thành phần cotton.
Vải thun da cá thành phần kém, gây nóng bí cho da khi mặc. Khi nhúng nước. Loại vải này ngấm nước chậm. Vết nước không có hiện tượng loang, đôi khi còn có cảm giác trượt nước như nước đổ lá khoai.
Trên đây là 4 cách dễ dàng nhất để bạn có thể xác định loại vải thun da cá tốt. Bạn có thể áp dụng một trong những cách này để kiểm tra chất liệu vải khi đi mua đồ, đặt may đồ

 

VẢI THUN THÚY PHƯƠNG

Địa chỉ: 86 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0902722434 - 0909043159

Email: vaithunmaymac99@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng