Những ưu điểm của chất liệu vải thun lạnh

Chất liệu vải thun lạnh từ lâu đã không còn xa lạ gì với những ai am hiểu đôi chút về thời trang và may mặc

Những ưu điểm tuyệt vời đã khiến cho chất liệu này nhanh chóng được ưa chuộng trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về một số ưu điểm vải thun lạnh, lý do vì sao loại vải này được sử dụng nhiều đến thế.



Những ưu điểm vải thun lạnh khiến cho nhiều người ưa chuộng

Sơ lược về chất liệu vải thun lạnh
Trước khi tìm hiểu về những ưu điểm của vải thun lạnh, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ bản chất của chất liệu này. Có 2 câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc về vải thun lạnh:

- Chất vải thun lạnh được làm từ gì?

Người ta thường sử dụng sợi tổng hợp nylon hoặc polyester để tạo ra vải thun lạnh. Đôi khi, để tăng độ mềm mại và co giãn cho chất liệu vải thun lạnh, người ta thêm vào đó một chút spandex (2-5%). Có thể nói, đây là một loại vải tổng hợp dễ sản xuất.

- Chất vải thun lạnh có mấy loại?
Vải thun lạnh được chia làm 2 loại, tùy thuộc vào độ co giãn và mềm mại của vải. Mỗi loại có một đặc tính riêng và được sử dụng cho từng mục đích may trang phục riêng. Cụ thể như sau:

• Vải thun lạnh 2 chiều có đặc điểm là khá cứng và co giãn không tốt lắm. Thường được sử dụng để may các sản phẩm giá rẻ hoặc yêu cầu chất lượng thấp
• Ngược lại, chất liệu vải thun lạnh 4 chiều có đặc điểm co giãn tốt, mềm mại hơn, thoáng hơn khi lên trang phục mặc. Loại này được dùng để may trang phục nhiều hơn.



Chất vải thun lạnh 4D thường được sử dụng để may trang phục

Những ưu điểm vải thun lạnh

Không phải ngẫu nhiên mà vải thun lạnh được sử dụng phổ biến trên thị trường may mặc. Có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời khiến cả người may và người mặc “mê mệt” loại vải này. Trong đó có thể kể đến một số ưu điểm phổ biến như:

• Về hình thức vải. Chất liệu vải thun lạnh có ưu điểm là rất trơn và láng mịn, sờ vào thì cảm thấy rất mát, không xù lông
• Về cảm giác của người mặc. Vải thun lạnh thoát hơi ẩm khá tốt giúp giữ được sự thoáng mát cho người mặc. Đó là lý do mà các loại quần áo thể thao trên thị trường hay được may bằng vải thun lạnh.
• Về tính tiện lợi. Chất liệu vải thun lạnh rất dễ giặt sạch, khó bị nhăn cho nên rất tiện cho quá trình bảo quản của người mặc.
• Về độ bền. Vải thun lạnh được làm từ sợi tổng hợp nên rất bền, kể cả khi bị phơi năng, mưa và gặp vi khuẩn. Đây là ưu điểm vải thun lạnh khiến người dùng thích thú nhất.
• Về độ phong phú. Chất liệu vải thun lạnh có nhiều màu sắc, mẫu mã vô cùng phong phú, các mức giá cũng đa dạng... Điều này giúp cho các nhà may dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp.
• Vải thun lạnh có thề dùng để may những chiếc áo dài cách tân với công nghệ in chuyển nhiệt hoặc in 3D



Chất vải thun lạnh rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc


Còn rất nhiều thông tin khác về ưu điểm của chất liệu vải thun lạnh. Hãy truy cập website https://vaithunmaymac.com/ để được tư vấn miễn phí!

VẢI THUN THÚY PHƯƠNG

Địa chỉ: 86 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0902722434 - 0909043159

Email: vaithunmaymac99@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng