Phân biệt vải thun da cá PE và vải thun da cá Tixi

Vải Thun vốn là chất liệu được dùng chủ yếu trong ngành may mặc, sử dụng để sản xuất hầu hết các loaị quần áo

Vải Thun da cá với lợi thế công nghệ dệt độc đáo, mẫu mã đa dạng, được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Thun da cá hay còn được gọi là vảy cá có mặt ngoài trơn, khá mịn, bên trong dệt xếp chồng như hình vẩy cá. Mỗi lỗ dệt có kết cấu phễu, to miệng, nhỏ đuôi giúp thoát mồ hôi nhanh chóng. Thành phấn chính của thu da cá gồm có cotton (sợi bông) , PE và Spandex giúp tăng tính đàn hồi. Phổ biến nhất trong vải thun da cá  là vải thun da cá PE và vải thun da cá Tixi. Trong phạm vi bài viết hôm nay sẽ phân biệt cho các bạn sự khác nhau giữa các loại vải này .


1.Vải thun da cá PE ( Polyeste hay còn được gọi Pô-ly - ét- te)


Thành phần : 100 % sợi Polyeste
Đặc điểm : Sợi polyeste có độ bền cao , ít bị nhăn, được dùng phổ biến để quần áo mặc nhà, đồ ngủ, rèm cửa, chăn ga gối đệm. Vải thun da cá PE có ưu điểm tuyệt vời là dễ nhuộm vải, đa dạng màu sắc. Vải nhuộm xong khá bền màu, có tính ứng dụng cao được nhiều khách hàng sử dụng. Chất liệu Polyeste giúp trang phục khi mặc thoát mồ hôi nhanh, vải sau khi giặt mau khô.
Độ co dãn : Ít co dãn
Phân biệt khi đốt : Vải thun da cá PR khi đốt cháy rất yếu, tắt lửa ngay khi có oxi, khi cháy có mùi thơm nhẹ giống hành tây.
Vải thun PE được sử dụng và đưa ưa chuộng nhiều trên thị trường với giá thành tương đối rẻ, dao động khoảng 60 – 90,000 Vnđ



Ảnh  1: Mẫu vải PE

2. Vải thun da cá Tixi


Thành phần : 35 % Coton, 65 % PE
Đặc điểm : Vải thun da cá có thành phần 35 % coton, bản chất là sợi bông nên vải có tính chất mềm mại, mát nhất định nhưng vẫn khá đanh, đàn hồi tốt nhờ thành phần polyeste bên trong. Vải thun da cá tixi khá được ưa chuộng dùng để may sản phẩm quần áo cho nam giới, trẻ em và người lớn tuổi. Vải tixi khá dày, mặt vải mềm mại được sử dụng trong để may áo khoác khá phù hợp. Sản phẩm được ưu tiên lựa chọn để may gia công, được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối hay cơ sở buôn vải.
Vải thun da cá Tixi đang được bán trên thị trường với giá dao động khoảng  35,0000 – 100,000 Vnđ 
Thun da cá có khá nhiều màu sắc để lựa chọn. Vải có màu đặc biệt ( Ya, Két, Bích) có giá nhỉnh hơn đôi chút, dao động khoảng 10, 000 Vnđ
Độ co dãn : tùy thuộc vào vải tixi 2 chiều hay 4 chiều
Phân biệt khi cháy : Vải thun da cá Tixi khi đốt cháy khá yếu, có mùi hắc của nilon và khi cháy tro vón tạo thành cục lớn.



Ảnh  2 : Mẫu vải da cá Tixi


So với chất liệu vải Tixi, vải thun da cá PE có bề ngoài kém mịn và kém bắt mắt hơn tuy vậy PE lại được xét bóng sáng, tuổi đời màu vải lâu. Dù vậy. vải thun da cá PE hay tixi cũng là lựa chọn yêu thích, đáp ứng được hầu hết nhu cầu may mặc hiện nay.


Bạn có thể xem thêm>>>> Vải Thun Da Cá lá gì

Hoặc xem thêm  >>>>>Đồ Thể Thao Chất Liệu Thun Da Cá

VẢI THUN THÚY PHƯƠNG

Địa chỉ: 86 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0902722434 - 0909043159

Email: vaithunmaymac99@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng