Tips không thể không biết khi may quần áo bằng vải thun cotton 4 chiều

Có rất nhiều người lựa chọn vải thun cotton 4 chiều làm chất liệu để may quần áo. Hôm nay chúng tôi muốn mang đến cho bạn tips không thể không biết khi may quần áo bằng chất liệu vải này. Hi vọng bạn sẽ có được những bộ trang phục như ý.

Đặc tính nhận biết của vải thun cotton 4 chiều
Ngay cả khi bạn không biết nhiều về các loại vải thì tôi chắc rằng bạn cũng đôi lần nghe qua đến những cụm từ như vải nilon, vải cotton,… Thông thường, người ta sẽ yêu thích chọn những trang phục được làm bằng chất liệu cotton như vải thun cotton 4 chiều hơn vì đơn giản nó mềm mại, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt hơn so với các loại vải thông thường. Vậy làm thế nào dể phân biệt được các chất kiểu này trên thị trường? Muốn vậy, bạn phải nắm vững những đặc tính nhận biết của nó.
1. Vải cotton được làm từ thành phần chủ yếu là sợi bông tự nhiên ( chiếm trên 90%) nên khi sờ sẽ có cảm giác mịn màng. Trên bề mặt vải cotton sẽ hơi bị xù lông.
2. So với những loại vải khác, vải cotton sẽ thấm nước nhanh hơn, diện tích loang nước trên bề mặt vải rộng.
3. Khi đốt vải sẽ có mùi giống như giấy cháy, tro xám mịn và tan nhanh.
4. Vải thun cotton 4 chiều có khả năng kéo dãn theo nhiều hướng. vì vậy khi mặc bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái.
5. Loại vải này được bán với giá cao hơn so với những loại vải khác ( khoảng từ 130 nghìn đồng – 160 nghìn đồng mỗi kg)



Nhận biết vải cotton co giãn 4 chiều


Lưu ý khi may quần áo bằng vải thun cotton thun 4 chiều


Với người đặt may
Vải thun cotton 4 chiều có rất nhiều đặc tính nổi bật giúp người mặc có cả giác thoải mái khi mặc. Tuy nhiên chính vì thành phần chủ yếu được làm bằng sợi bông tự nhiên nên loại vải này không dễ thi công. Chính vì vậy, nếu có ý định may quần áo bằng vài này, bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín, có tay nghề cao.
Ngoài việc chọn nơi có tay nghề cao, bạn cũng cần tham khảo mức giá cả trên thị trường hiện nay. Tốt nhất nên so sánh giá tại vài ba cơ sở sau đó mới quyết định.


Với người may
Còn nếu bạn là người may thì việc thi công trên loại vải này gặp rất nhiều khó khăn, nhất là tình trạng vải bị dãn nhiều sau khi may. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy dùng một miếng bìa nhỏ dài khoảng 5 -7 cm, độ rộng vừa phải đặt lên trên bề mặt vải. Một phần chân vịt sẽ được đặt lên tấm bìa này, sau đó bạn chỉ việc may. Bìa không nên chọn loại quá cứng hoặc quá dày vì sẽ làm máy khó đi qua. Thực hiện theo mẹo này, bạn sẽ thấy vãi không còn bị dãn nhiều như trước nữa.


Cách giữ vải thun cotton 4 chiều bền lâu
Để giữ được quần áo được bền lâu bạn hãy chú ý một số điều sau đây:
• Không nên giặt bằng nước nóng mà thay vào đó hãy dùng nước ấm
• Chỉ nên sử dụng bột giặt có tính tẩy rửa trung bình để tránh vải bị phai màu
• Tốt nhất nên giặt bằng tay, tránh giặt bằng máy để vải không bị xù lông
• Khi phơi quần áo hãy lộn mặt trái, không phơi ở dưới trời nắng quá lâu.



Nên giặt bằng tay để vải được bền hơn


Vải cotton với khả năng co dãn cao là lựa chọn không tồi để may quần áo đặc biệt là các trang phục như áo thun, áo thể thao mặc trong mùa hè. Đừng quên tips không thể không biết khi may quần áo bằng vải thun cotton 4 chiều mà chúng tôi đã chia sẻ bạn nhé.

 

VẢI THUN THÚY PHƯƠNG

Địa chỉ: 86 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0902722434 - 0909043159

Email: vaithunmaymac99@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng