Vải thun lạnh – chất liệu được các xưởng may ưu ái nhất hiện nay

Vải thun lạnh là chất liệu ngày được các xưởng may ưa chuộng và trở nên phổ biến

Sở dĩ như vậy vì chất liệu thun lạnh mang đến nhiều ưu điểm và tiện ích mà không phải vải thun nào cũng có được. Hơn nữa thun lạnh rất được người tiêu dùng yêu thích hiện nay.



Thun lạnh được ứng dụng rất nhiều trong may mặc


Vải thun lạnh là gì?

Chất liệu thun lạnh không còn xa lạ với mọi người. Khi nhắc đến loại vải này, điều đầu tiên mà chúng ta nhớ đến là là một loại vải trơn, mịn, láng và mỏng. Đặc biệt khi sờ vào vải, ta sẽ có cảm giác mát lạnh rất thích. Đó là những ấn tượng đầu tiên của bất kỳ ai khi lần đầu tiếp xúc với loại vải này. Tuy nhiên khi nhắc đến chất liệu bên trong của sản phẩm thì không phải ai cũng biết được.

Theo đó, hầu hết vải thun lạnh trên thị trường được dệt từ sợi tổng hợp (nylon hoặc polyester). Trong đó có một số sẽ pha với tỷ lệ 2 – 5% spandex nhằm tăng sự co giãn và mềm mịn cho vải. Với thành phần nêu trên đã đem đến rất nhiều ưu điểm khi sử dụng thun lạnh. Cụ thể như sau:

• Vải rất dễ giặt sạch và không nhăn trong quá trình sử dụng

• Nhờ cấu tạo từ sợi tổng hợp nên sản phẩm rất bền

• Thun lạnh rất ít thấm nước, nếu thấm sẽ rất chậm

Vải thun lạnh có khả năng thoát ẩm cao. Điều này đồng nghĩa với việc thấm hút và đẩy mồ hôi một cách nhanh chóng. Từ đó giúp quần áo nhanh khô và tạo sự thoáng mát, dễ chịu cho người mặc.

• Sản phẩm có nhiều mức giá và chủng loại khác nhau, tùy theo chất lượng sợi dêt. Nhưng nhìn chung so với các loại vải sợi tự nhiên thì thun lạnh có giá rẻ hơn rất nhiều.

Phân loại các loại vải thun lạnh

Thun lạnh được chia làm 2 loại sản phẩm chính là thun lạnh 2 chiều và 4 chiều. Cách phân loại này dựa vào sự mềm mịn, độ co dãn của sản phẩm. Cụ thể vải thun 4 chiều là loại vải có thể co giãn theo 4 chiều khi ta thử kéo dãn mảnh vải. Bao gồm 2 chiều lực kéo và cả 2 chiều ở 2 bên. Đây là loại vải có mức độ co giãn tốt do đó sẽ tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người mặc. Nhất là trong các trường hợp đòi hỏi phải hoạt động nhiều hoặc vui chơi. Lúc này câu hỏi “vải thun lạnh có tốt không” sẽ được trả lời xác đáng. Loại vải này sẽ có mức giá cao hơn so với vải co giãn 2 chiều.

Trong khi đó vải 2 chiều có khả năng co giãn thấp hơn. Sản phẩm chỉ có thể co dãn theo 2 chiều chịu lực tác động. Bên cạnh đó sản phẩm được đánh giá là rất dễ gia công. Tuy nhiên áo may khi mặc bị đơ, mang đến cảm giác thô ráp. Do đó không mang lại sự thoải mái cho người mặc như vải thun 4 chiều. Tùy theo nhu cầu và khả năng mà người dùng có thể lựa chọn loại vải sao cho phù hợp.

Công dụng vải thun lạnh

Với những ưu điểm nổi bật nêu trên, thun lạnh được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt là lĩnh vực thời trang may mặc. Cụ thể sản phẩm thường được dùng may đầm, váy, đồ bộ hoặc đồ ngủ… dành cho vải nữ. Kiểu vải thường được dùng là những kiểu đơn giản với bề mặt trơn, láng, mịn và mát giúp phái đẹp thoải mái khi sử dụng.

Bên cạnh đó, vải thun lạnh còn được ứng dụng trong trang phục nam giới. Nhất là may các trang phục quần áo thể thao. Sở dĩ như vậy vì vải có khả năng thoát hơi rất tốt cùng độ co giãn cao. Từ đó giúp người mặc mau chóng thoát mồ hôi và di chuyển, cử động dễ dàng. Hơn nữa, vải cũng không hề bết dính vào cơ thể khi vận động ra mồ hôi nhiều.

Ngoài ra, thun lạnh còn được dùng để may quần áo trẻ em. Đó là những trang phục mặc ở nhà rộng rãi và thoải mái. Vô cùng phù hợp với sự năng động và tính nghịch ngợm của trẻ nhỏ. Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về vải thun lạnh. Để tham khảo thêm chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng có thể truy cập trang web https://vaithunmaymac.com.

VẢI THUN THÚY PHƯƠNG

Địa chỉ: 86 Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0902722434 - 0909043159

Email: vaithunmaymac99@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng